4 ท่า ผ่อนคลายจากการขับรถ ในระยะทางไกล

โดย MoneyGuru, ในหมวดหมู่ "Uncategorized"

March 8, 2019


ในการขับรถทางไกล ผู้ขับย่อมต้องมีอาการเมื่อยล้าและอ่อนเพลีย แถมยิ่งปล่อยเอาไว้นาน ๆ อาจจะส่งผลให้เที่ยวไม่สนุกหรือทำงานได้ไม่เต็มที่ วันนี้ MoneyGuru.co.th จึงขอนำ 4 ท่าง่าย ๆ ในการ ผ่อนคลายจากการขับรถ ในระยะทางไกลมาฝากครับ

ท่าที่ 1

• หงายมือ และแขนแนบลำตัว

• ยกสองมือขึ้น โดยเกร็งข้อศอก ให้มือมาแตะหัวไหล่

• จากนั้นค่อย ๆ เอาแขนลงช้า ๆ

• ทำซ้ำเช่นนี้สลับกันไปเรื่อย ๆ ประมาณ 5 – 10 ครั้ง

ช่วยบริหารกล้ามเนื้อ บรรเทาอาการปวดเมื่อย ช่วยคลายกล้ามเนื้อไหล่จากการบังคับพวงมาลัยเป็นเวลานาน

ท่าที่ 2

• เริ่มจากยกแขนขวาตั้งศอกให้ขนานกับพื้น และตั้งฉากกับลำตัว

• ใช้มือซ้ายจับข้อศอกขวาแล้วออกแรงดึงเข้ามา นับ 1 ถึง 5

• จากนั้นสลับข้าง

• ทำซ้ำกัน 5 ครั้ง

เป็นท่าที่จะช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายบริเวณหลัง และหลังแขน

ท่าที่ 3

• ทำได้ง่าย ๆ โดยนั่งยืดตัว

• ยกแขน 2 ข้างขึ้น พร้อมบีบไหล่ยกขึ้นไปหาใบหู

• ค้างไว้ นับ 1-2 แล้วเอาลง

• ทำซ้ำ ๆ กันไป 5 ครั้ง

จะช่วยคลายกล้ามเนื้อที่ไหล่และหลัง ได้เป็นอย่างดี

ท่าที่ 4

• นั่งเหยียดขาออกไปด้านหน้า

• ยกเท้าให้ลอยขึ้นเหนือพื้น พร้อมเหยียดปลายเท้าให้สุด

• จากนั้นกระดกปลายเท้าขึ้น ลง ทำซ้ำ 5 ครั้ง

• ทำสลับข้างซ้าย และขวา

ท่านี้จะช่วยคลายกล้ามเนื้อ และอาการเมื่อยบริเวณข้อเท้า จากการเหยียบคันเร่งนาน ๆ ได้ครับ

และนี่ก็เป็นท่าบริหารง่าย ๆ เพื่อช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อ จากการขับรถเดินทางไกลเป็นระยะเวลานาน ๆ  อย่างไรก็ตาม การขับรถเดินทางไกล ๆ จำเป็นต้องมีการแวะพักเป็นระยะ สัก 2-3 ชั่วโมงต่อครั้ง เพื่อพักความเหนื่อยล้าของดวงตาด้วยนะครับ เพราะการขับรถนั้นต้องใช้สายตาเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ การเดินทางไกลยังจำเป็นต้องมี ประกันรถยนต์ โดย MoneyGuru.co.th พร้อมให้บริการเปรียบเทียบราคา ประกันรถยนต์ที่คุ้มที่สุดสำหรับคุณ โทรเลย 02 653 0020