จับตา รถยนต์ครอสโอเวอร์ มาแรง หมดยุครถเก๋งในปี 59

โดย MoneyGuru, ในหมวดหมู่ "News and Current Events,ประกันรถยนต์"

January 20, 2016


TH_BLOG_TrendyCar (1)

สำหรับคนรักรถทั้งหลาย วันนี้ MoneyGuru.co.th มีข่าวเกี่ยวกับอุตสาหกรรมยานยนต์มาฝากกันครับ ซึ่งเป็นข่าวเกี่ยวกับความนิยมของผู้ใช้งานรถยนต์ในปัจจุบัน ทำให้รถยนต์อเนกประสงค์หรือ รถยนต์ครอสโอเวอร์ มาแรง และเป็นที่จับตามองในปี 2016 นี้ครับ
ภายในงานสัมมนา ซีอีโอ ทอร์ค : ทิศทางอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย 2016 ซึ่งจัดโดยสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย ที่รวมผู้บริหารจากค่ายรถยนต์ต่าง ๆ มาแชร์ข้อมูลและระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับภาพรวมตลาดอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในปีนี้

รถยนต์พลังงานทางเลือก เริ่มมีบทบาทมากขึ้น

คุณเพียงใจ แก้วสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในช่วงปีที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่ารถยนต์พลังงานทางเลือกเริ่มมีบทบาทในวงการตลาดรถยนต์ประเทศไทยมากยิ่งขึ้น เพราะในอนาคตภาวะโลกร้อนจะรุนแรงอย่างมาก ทำให้กลุ่มผู้ใช้งานเริ่มเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการเลือกซื้อรถยนต์ มาใช้งาน รถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งเชื่อว่าการพัฒนาวงการรถยนต์ในอีก 10 ปีข้างหน้า จะเข้าสู่ยุครถยนต์ที่ใช้พลังงานทางเลือกและรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างเต็มรูปแบบ และผู้ใช้งานรถยนต์จะมีบทบาทในการออกแบบรถยนต์มากยิ่งขึ้น อีกทั้งจะมีรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ หรือ ออโต้ ไพลอต อย่างแน่นอน

รถยนต์ประเภทเอสยูวี มีการเติบโตที่เพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

คุณปาสคาล เศรษฐบุตร รองประธานฝ่ายขายและความพึงพอใจของลูกค้า บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในช่วงตลาดปีที่ผ่านมา แม้รถยนต์เกือบทุกประเภทจะมียอดขายที่ลดลง แต่รถยนต์ประเภทเอสยูวีหรือรถยนต์อเนกประสงค์กลับมีการเติบโตที่เพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จากการสังเกตบนท้องถนน จะเห็นได้ว่ามีรถยนต์ประเภทนี้มากขึ้น และในอนาคตคาดว่ารถยนต์ประเภทเอสยูวี ก็จะยังคงได้รับความนิยมต่อไปเรื่อย ๆ
ทั้งนี้ การที่รถยนต์ประเภทนี้ได้รับความนิยม เป็นผลมาจากรถยนต์ประเภทนี้มีการตอบสนองการใช้งานที่ตอบโจทย์กับลูกค้า อีกทั้งรถยนต์เอสยูวีในยุคใหม่ต่างมีการออกแบบที่สวยงามมากยิ่งขึ้น จึงทำให้ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ และที่สำคัญพฤติกรรมการเลือกซื้อรถยนต์ของลูกค้าในยุคใหม่ได้เปลี่ยนแปลงไปแล้วอย่างสิ้นเชิง

กลุ่มลูกค้าสามารถเข้าถึงข้อมูลของรถยนต์ได้เอง

สื่อโซเชียลมีเดียมีบทบาทมากยิ่งขึ้น ทั้งการเปรียบเทียบรถยนต์ การรีวิว การแชร์ข้อมูลกันเองระหว่างผู้ใช้งาน ซึ่งต้องยอมรับว่าลูกค้าบางรายมีความรู้ด้านรถยนต์ที่ตนสนใจมากกว่าที่ปรึกษาการขายหรือเซลส์เสียอีก ซึ่งเรื่องนี้ทางบริษัทรถยนต์ต้องปรับตัวเรื่องการพัฒนาบุคคลากรให้มากยิ่งขึ้น เพื่อตามยุคตามสมัยผู้ใช้งานให้ทัน
ก็นับว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ค่อนข้างมากจากสมัยก่อน กับพฤติกรรมการเลือกซื้อรถยนต์และเทรนด์การใช้งานของกลุ่มลูกค้า ที่เน้นรถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และรถยนต์อเนกประสงค์มากยิ่งขึ้น เนื่องจากการเข้าถึงข้อมูลที่ง่ายกว่าแต่ก่อน ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องดีที่กลุ่มลูกค้าได้เลือกซื้อรถยนต์ที่ตอบโจทย์กับตนเองได้มากที่สุดครับ
และถ้าหากคุณผู้อ่านอยากติดตามข่าวสารด้านยานยนต์แบบนี้อีก ก็สามารถคลิกมาได้เลยที่ บล็อก Car and Insurance Tips จาก MoneyGuru.co.th ครับ

เปรียบเทียบเบี้ยประกันภัยรถยนต์ฟรี คลิกเลย

เปรียบเทียบข้อเสนอที่ดีที่สุดในเวลาเพียงหนึ่งนาที!

เพิ่มเพื่อน