เช็คคุณสมบัติรับเงินเยียวยาประกันสังคม ม.33 เรารักกัน

โดย MoneyGuru.co.th, ในหมวดหมู่ "ไลฟ์สไตล์"

February 13, 2021


สำหรับโครงการ ม.33 เรารักกัน ทางรัฐบาลจะทำการเคาะในวันที่ 15 ก.พ.นี้ ดังนั้นท่านที่สนใจวันนี้สามารถ  คุณสมบัติ เช็คคุณสมบัติรับเงินเยียวยาประกันสังคม ม.33 เรารักกัน ก่อนลงทะเบียน 21 ก.พ. นี้ เพื่อเตรียมพร้อมรับเงินเยียวยา 4,000 บาท ก่อนเริ่มลงทะเบียน…


อัพเดท…วิธีลงทะเบียนรับเงินเยียวยาประกันสังคม ม.33 เรารักกัน

วิธีสมัครสินเชื่อเกียรตินาคิน สินเชื่ออนุมัติไว วงเงินสูง ผ่อนสบาย ดอกเบี้ยต่ำ


เช็คคุณสมบัติร่วมโครงการ ม.33 เรารักกัน รับเงิน 4000 บาท ก่อนลงทะเบียน 21 ก.พ. นี้

เช็คคุณสมบัติรับเงินเยียวยาประกันสังคม ม.33 เรารักกัน

อัพเดทล่าสุดด้าน นายกฤษฏา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวว่า กระทรวงแรงงาน ได้ทำการเสนอโครงการ ม.33เรารักกัน เข้าสู่การพิจารณาในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ นี้ หลังล่าสุดคณะกรรมการกลั่นกรองใช้จ่ายเงินกู้ตาม พ.ร.ก.กู้เงิน 1 ล้านล้านบาท ได้เห็นชอบในหลักการมาตรการเยียวยาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ให้กับผู้ประกันตนในมาตรา33 วงเงินโครงการ 37,100 ล้านบาท โดยจะช่วยเหลือรายละ 4,000 บาทเป็นเวลา 1 เดือน โดยเวลานี้มีจำนวนผู้ประกันตนมาตรา33 ทั้งสิ้น 11,124,209 คน

แต่มีข่าวร้ายที่ว่า อาจไม่ใช่ว่าผู้ประกันตนทุกคนจะได้รับสิทธิเยียวยา 4,000 บาท จากโครงการ ม.33 เรารักกัน

กลุ่มคนผู้ประกันตนมาตรา33 ที่มีสิทธิ์เข้าร่วมโครงการ ม.33 เรารักกัน

เช็คคุณสมบัติรับเงินเยียวยาประกันสังค ม.33 เรารักกัน

  • ต้องเป็นคนไทยเท่านั้น
  • ต้องอายุ 18 ปีขึ้นไป
  • ต้องมีเงินฝากในบัญชีไม่เกิน 500,000 บาท
  • ต้องเป็นผู้ประกันตนในมาตรา 33
  • ไม่นำเกณฑ์เงินเดือนต่อปี รวม 3 แสนบาทของโครงการเราชนะ มาพิจารณา
  • ต้องไม่เป็นแรงงานต่างด้าว
  • ต้องไม่เป็นผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

วันลงทะเบียน รับเงินเยียวยาประกันสังคม ม.33 เรารักกัน 4,000 บาท

  • จะเริ่มลงทะเบียนประกันสังคม มาตรา 33 โครงการ “ม.33 เรารักกัน” ได้ตั้งแต่วันที่ 21-28 ก.พ.2564 (รอสรุปวันที่ 15 ก.พ. นี้)
  • จะมีการตรวจสอบสิทธิ หลังจากนั้นวันที่ 8 -14 มี.ค. จะมีการตรวจสอบสิทธิ
  • ผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ผ่านจะสามารถยืนยันตัวตนบนแอบพลิเคชั่นเป๋าตังในวันที่ 15-21 มี.ค.
  • 22 มี.ค. – 12 เม.ย. เริ่มโอนเงินเข้าแอพฯเป๋าตัง สัปดาห์ละ 1,000 บาท (โอนทุกวันจันทร์)
  • รัฐบาลจะเริ่มโอนเงินเข้าแอบฯ ในวันที่ 22 มี.ค. -12 เม.ย. 2564 และมีกรอบสิ้นสุดการใช้จ่ายถึง 31 พ.ค. 2564 เท่ากับโครงการเราชนะ

สิทธิ์ช่วยเหลือเพิ่มเติมสำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 จากประกันสังคม ช่วงโควิด-19 ระบาด

ในเวลานี้กองทุนประกันสังคมจะเพิ่มสิทธิประโยชน์และเงินทดแทนต่าง ๆ กับผู้ประกันตนมาตรา 33 ทั้งหมด 11 ล้านคนทั่วประเทศ  ดังนี้

ลดเงินสมทบเหลือ 0.5-3%

  • ในช่วงโควิด-19 ระบาด กองทุนประกันสังคมได้ลดเงินสมทบให้นายจ้างและผู้ประกันตนมาตรา 33 จากปกติต้องจ่าย 5% ของค่าจ้างหรือสูงสุด 750 บาทต่อเดือน เหลือ 3% ของค่าจ้าง หรือสูงสุด 450 บาทต่อเดือน ในเดือนมกราคม 2564 จากนั้นในเดือนกุมภาพันธ์-มีนาคม 2564 จะได้รับลดหย่อยเหลือ 0.5% ของค่าจ้าง หรือสูงสุด 75 บาทต่อเดือน

สิทธิรับเงินทดแทน 50% ในกรณีว่างงาน (ชั่วคราว) เนื่องจากเหตุสุดวิสัยโควิด-19

  • ปี 2564 ประกันสังคม จะจ่ายเงินทดแทน กรณีว่างงาน (ชั่วคราว) จากเหตุสุดวิสัยโควิด-19 ในอัตรา 50% ของค่าจ้าง หรือสูงสุดไม่เกิน 7,500 บาท โดยผู้ประกันตนมีสิทธิ์ได้รับเงินทดแทนดังกล่าวไม่เกิน 90 วันภายใน 1 ปี สำหรับเงื่อนไข มีดังต่อไปนี้ 1.เป็นผู้ประกันตน มาตรา 33 ที่ส่งเงินสมทบครบ 6 เดือน ภายใน 15 เดือนย้อนหลัง 2.ลูกจ้างได้รับความเดือดร้อนอย่างใดอย่างหนึ่งจากไวรัสโควิด-19 ได้แก่ ต้องกักตัวเพื่อเฝ้าระวังการระบาดของโรค หรือนายจ้างต้องหยุดกิจการ เนื่องจากคำสั่งของราชการ 3.ลูกจ้างไม่ได้รับค่าจ้างในระหว่างนั้น

สิทธิรับเงินทดแทน 70% กรณีถูกเลิกจ้าง

  • หากท่านว่างงาน เพราะถูกเลิกจ้าง ประกันสังคม มาตรา 33 จะได้รับเงินชดเชย 70% ของค่าจ้างรายวัน ปีละไม่เกิน 200 วัน จากเดิมกองทุนฯ จ่ายเงินชดเชย 50% ของค่าจ้าง เป็นเวลา 180 วันต่อปี

จ่ายเงินทดแทน 45% กรณีลาออก

  • หากท่านว่างงานเพราะลาออก ผู้ประกันตน มาตรา 33 จะได้รับเงินชดเชย 45% ของค่าจ้างรายวัน ปีละไม่เกิน 90 วัน จากเดิมจะได้รับเงินชดเชย 30% ไม่เกินปีละ 90 วัน

เปรียบเทียบสินเชื่อบุคคลmoneyguru

ขั้นตอน การขึ้นทะเบียนผู้ประกันตน กรณีว่างงาน แบบออนไลน์ กรณีว่างงานเลิกจ้างหรือลาออกปกติ

วิธีลงทะเบียนขอรับเงินชดเชยจากประกันสังคม-แบบออนไลน์

ไปที่เว็บไซต์ของ กรมการจัดหางาน (empui.doe.go.th)

วิธีลงทะเบียนขอรับเงินชดเชยจากประกันสังคม-แบบออนไลน์

เลือกว่าจะลงทะเบียนของผู้ประกันตนกรณีว่างงานเลิกจ้าง/ลาออกปกติ ให้ลงทะเบียนที่ ( https://empui.doe.go.th/auth/index ) หรือ คลิกที่รูป จากนั้นกดยอมรับและเข้าใช้งาน

วิธีลงทะเบียนขอรับเงินชดเชยจากประกันสังคม-แบบออนไลน์

หลังจากหน้าข้อตกลงการใช้บริการ มาในหน้าตรวจสอบเลขบัตรประชาชน ให้ท่านกรอกข้อมูลให้ครบโดยเฉพาะ Laser Code หลังบัตรประจำตัวประชาชน เมื่อกรอกครบแล้วไปกดที่ปุ่ม ตรวจสอบข้อมูล

วิธีลงทะเบียนขอรับเงินชดเชยจากประกันสังคม-แบบออนไลน์

ในหน้าข้อมูลส่วนตัวให้กรอกข้อมูลผู้ใช้งานให้ครบ โดยอย่างลืมแนบรูปที่ต้องไม่เกิน 5 MB เมื่อกรอกข้อมูลครบแล้ว กดลงทะเบียน

วิธีลงทะเบียนขอรับเงินชดเชยจากประกันสังคม-แบบออนไลน์

เพื่อทำการออกหนังสือรับรองว่างานในหน้านี้ให้ท่านกดคลิกที่ปุ่ม  ดำเนินการขึ้นทะเบียนผู้ประกันตนกรณีว่างงาน

วิธีลงทะเบียนขอรับเงินชดเชยจากประกันสังคม-แบบออนไลน์

เมื่อท่านกดลงทะเบียนผู้ประกันตนแล้ว กดที่ หนังสือรับรองการขึ้นทะเบียน ผู้ประกันตนกรณีว่างงาน เพื่อทำการนัดรายงานตัวของผู้ประกันตน ซึ่งสามารถนำไปปริ้นได้โดยจะมี ใบนัดรายงานตัว และ ใบ แบบคำขอรับประโยชน์ทดแทน กรณีว่างงาน (สปส.2-01/7)

วิธีลงทะเบียนขอรับเงินชดเชยจากประกันสังคม-แบบออนไลน์

เอกสารที่ต้องเตรียมไปยื่นที่สำนักงานประกันสังคม

  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ประกันตน
  • แบบคำขอรับประโยชน์ทดแทน กรณีว่างงาน (สปส.2-01/7) ที่กรอกรายละเอียดครบถ้วน
  • สำเนาสมุดบัญชีธนาคารที่เป็นชื่อผู้ประกันตน ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด(มหาชน) ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด(มหาชน)  ธนาคารกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด(มหาชน) ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน)  ธนาคารทหารไทย จำกัด(มหาชน) ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน)  ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย

moneyguruwebboard


ขั้นตอน ขึ้นทะเบียนผู้ประกันตน กรณีว่างงาน แบบออนไลน์ กรณีว่างงานเลิกจ้างจากเหตุโควิด 19 ให้ลงทะเบียนที่ ( https://www.sso.go.th )

วิธีลงทะเบียนรับเงินประกันสังคม 8,000 บาท

1. เข้าไปที่เว็บไซต์ สำนักงานประกันสังคม คลิกที่ กรอกแบบฟอร์มขอรับประโยชน์ทดแทน (ท่านจะต้องทำการสมัครสมาชิกเว็บไซต์ประกันสังคมก่อน ดูวิธีสมัครได้ที่นี้ วิธีสมัครสมาชิกประกันสังคม)

วิธีลงทะเบียนรับเงินประกันสังคม 8,000 บาท

2.ให้ท่านคลิกที่ แบบฟอร์มรับประโยชน์ กรณีว่างงาน ตามวงกลมสีแดง

วิธีลงทะเบียนรับเงินประกันสังคม 8,000 บาท

3. จากนั้นคลิกที่ ลิงค์ในวงกลมสีแดง ด้านบนท่านสามารถกรอกแบบฟอร์มยื่นกรณีว่างงาน

วิธีลงทะเบียนรับเงินประกันสังคม 8,000 บาท

4.ติ๊กถูกที่ช่อง รับทราบ จากนั้น เลื่อนเมาส์ลงมาเพื่อทำการกรอกข้อมูล

วิธีลงทะเบียนรับเงินประกันสังคม 8,000 บาท

วิธีลงทะเบียนรับเงินประกันสังคม 8,000 บาท

วิธีลงทะเบียนรับเงินประกันสังคม 8,000 บาท

วิธีลงทะเบียนรับเงินประกันสังคม 8,000 บาท

5. เมื่อเลื่อนกรอกข้อมูลจนครบแล้ว ให้ติ๊กถูกที่ช่อง รับรองและยินยอมตามข้อความข้างตันทั้งหมด จากนั้นกดปุ่ม Submit เป็นอันเสร็จสิ้น ทั้งนี้ผู้ประกันตนสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 1 สำนักงานประกันสังคม ตลอด 24 ชั่วโมง

ขั้นตอน การไปขึ้นทะเบียนผู้ประกันตน กรณีว่างงาน โดยเดินทางไปยื่นเอกสารด้วยตนเอง 

1. ต้องไปขึ้นทะเบียนผู้ว่างงานที่สำนักจัดหางาน กรมการจัดหางาน

2. กรอกแบบฟอร์มใบขึ้นทะเบียนผู้ประกันตนกรณีว่างงาน พร้อมด้วยหลักฐานดังนี้

– บัตรประจำตัวประชาชน พร้อมสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน

– รูปถ่ายขนาด 1 นิ้ว 1 รูป (ถ่ายไม่เกิน 6 เดือน)

3. กรอกแบบคำขอรับประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงาน พร้อมด้วยหลักฐานดังนี้

– หนังสือรับรองการออกจากงาน หรือสำเนาแบบแจ้งการออกจากงาน (สปส 6-09) หรือ หนังสือหรือคำสั่งของนายจ้างที่ให้ออกจากงาน สำเนาสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารประเภทออมทรัพย์หน้าแรกที่มีชื่อและเลขที่บัญชี

4. เจ้าหน้าที่สำนักจัดหางานทำการสัมภาษณ์/ตรวจสอบคุณสมบัติและประวัติการทำงาน

5. เจ้าหน้าที่สำนักจัดหางานทำการเลือกตำแหน่งงานว่างให้เลือก 3 แห่ง ให้ผู้ประกันตนกรณีว่างงานได้พิจารณา

หากยังไม่มีงานที่เหมาะสม เจ้าหน้าที่สำนักจัดหางานจะประสานงานส่งฝึกอบรมแรงงานตามความจำเป็น แต่หากผู้ประกันตนกลับเข้าทำงานในสถานประกอบการ หรือปฏิเสธงานหรือปฏิเสธการฝึกงานที่จัดหาให้และไม่ไปรายงานตัวตามที่กำหนด สำนักงานประกันสังคมจะงดจ่ายประโยชน์ทดแทนทันที

6. เจ้าหน้าที่จะทำการบันทึกสถานะผู้ประกันตนกรณีว่างงานเข้าสู่ฐานข้อมูลกลาง

7. เจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมดึงข้อมูลผู้ประกันตนกรณีว่างงานขึ้นมาวินิจฉัยตามเงื่อนไขการเกิดสิทธิ

8. เมื่อคุณสมบัติครบถ้วน สำนักงานประกันสังคมทำการโอนเงินทดแทนการขาดรายได้ตามสิทธิให้ผู้ประกันตน ผ่านทางบัญชีธนาคารของผู้ประกันตน เดือนละ 1 ครั้ง

9. หากผู้ขอรับประโยชน์ทดแทนไม่พอใจคำสั่งจ่ายประโยชน์ทดแทน สามารถยื่นอุทธรณ์ได้ภายใน 30 วัน นับแต่วันที่ได้รับแจ้งคำสั่ง

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อสอบถามด้วยตนเองที่สํานักงานประกันสังคมทุกแห่ง หรือโทรศัพท์ 02-4558989 ต่อ 215 , 220 , 221 แฟกซ์ 02-4554898 ,02-4554896

ใครบ้างที่สามารถขอเงินชดเชย ว่างงาน ตามผู้ประกันตนมาตรา 33

  • ต้องขึ้นทะเบียนผู้ว่างงานที่สำนักงานจัดหางานของรัฐภายใน 30 วันนับแต่วันที่ว่างงาน โดยไม่ต้องรอหนังสือรับรองการออกจากงาน เพื่อเป็นการแสดงสิทธิ์ในเบื้องต้น
  • ต้องมีความสามารถในการทำงาน และพร้อมที่จะทำงานที่เหมาะสมตามที่จัดหาให้
  • ต้องไม่ปฏิเสธการฝึกงาน
  • ต้องรายงานต่อเจ้าหน้าที่สำนักจัดหางาน ไม่น้อยกว่าเดือนละ 1 ครั้ง
  • ต้องมิใช่ผู้มีสิทธิได้รับประโยชน์ทดแทนในกรณีชราภาพ
  • ผู้ที่ว่างงานต้องไม่ถูกเลิกจ้างเนื่องจากกรณี ดังต่อไปนี้ ทุจริตต่อหน้าที่ กระทำผิดอาญาโดยเจตนาแก่นายจ้าง จงใจทำให้นายจ้างได้รับความเสียหาย ฝ่าฝืนข้อบังคับ หรือระเบียบเกี่ยวกับการทำงาน หรือคำสั่งอันชอบด้วยกฎหมายในกรณีร้ายแรง ละทิ้งหน้าที่เป็นเวลา 7 วันทำงานติดต่อกัน โดยไม่มีเหตุอันควร ประมาทเลินล่อเป็นเหตุให้นายจ้างได้รับความเสียหายอย่างร้ายแรง ได้รับโทษจำคุกตามคำพิพากษา
  • มีสิทธิรับประโยชน์ทดแทนเริ่มตั้งแต่วันที่ 8 นับแต่วันว่างงานจากการทำงานกับนายจ้างรายสุดท้าย
  • ไม่เป็นผู้ประกันตนโดยสมัครใจตามมาตรา 39

ประโยชน์ทดแทนที่จะได้รับ

  • กรณีถูกเลิกจ้าง ได้รับเงินทดแทนระหว่างการว่างงานปีละไม่เกิน 180 วัน ในอัตราร้อยละ 50 ของค่าจ้างเฉลี่ย โดยคำนวณจากฐานเงินสมทบขั้นต่ำเดือนละ 1,650 บาท และฐานเงินสมทบสูงสุดไม่เกิน 15,000 บา ตัวอย่างเช่น ผู้ประกันตนมีเงินเดือนเฉลี่ย 10,000 บาท จะได้รับเดือนละ 5,000 บาท
  • กรณีลาออกหรือสิ้นสุดสัญญาจ้างตามกำหนดระยะเวลา ได้รับเงินทดแทนระหว่างการว่างงานปีละไม่เกิน 90 วัน ในอัตราร้อยละ 30 ของค่าจ้างเฉลี่ย โดยคำนวณจากฐานเงินสมทบขั้นต่ำเดือนละ 1,650 บาท และฐานเงินสมทบสูงสุดไม่เกิน 15,000 บาท ตัวอย่างเช่น ผู้ประกันตนมีเงินเดือนเฉลี่ย 10,000 บาท จะได้รับเดือนละ 3,000 บาท
  • เมื่อผู้ประกันตนสิ้นสุดความเป็นผู้ประกันตน (ลาออก) สามารถใช้สิทธิประกันสังคมต่อได้อีก 6 เดือน โดยมิต้องเสียค่าใช้จ่าย (กรณีเจ็บป่วยหรือประสบอันตราย กรณีคลอดบุตร กรณีทุพพลภาพและกรณีเสียชีวิต) และประโยชน์ทดแทนทุกกรณีเมื่อมีสิทธิต้องยื่นเรื่องรับเงินภายใน 1 ปี เว้นแต่ กรณีว่างงานผู้ประกันตนจะต้องยื่นขึ้นทะเบียนว่างงานที่สำนักงานจัดหางานของรัฐ ต้องยื่นสิทธิภายใน 30 วัน หลังจากถูกเลิกจ้างหรือลาออกจากงาน หากยื่นสิทธิเกินกว่า 30 วัน จะไม่ได้รับสิทธิย้อนหลัง และหากยื่นสิทธิเกินวันที่จะได้รับสิทธิไปแล้ว จะไม่ได้รับสิทธิประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงาน

ทั้งนี้ ในกรณียื่นคำขอรับประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงานเพราะเหตุถูกเลิกจ้าง หรือเหตุถูกเลิกจ้างและลาออกหรือสิ้นสุดสัญญาจ้างเกินกว่า 1 ครั้ง ภายใน 1 ปีปฏิทิน ให้มีสิทธิได้รับเงินทดแทนทุกครั้ง รวมกันไม่เกิน 180 วัน แต่ในกรณียื่นขอรับประโยชน์ทดแทนในกรณีว่างงานเพราะเหตุลาออกหรือสิ้นสุดสัญญาจ้าง เกินกว่า 1 ครั้ง ภายใน 1 ปีปฏิทิน ให้มีสิทธิได้รับเงินทดแทนรวมกันไม่เกิน 90 วัน

ในช่วงภาวะวิกฤตไวรัสโควิด-19แบบนี้  MoneyGuru ขอให้ทุกท่านรักษาสุขภาพและเป็นกำลังใจให้เราผ่านช่วงนี้ไปด้วยกัน ส่วนใครที่มองหาตัวช่วยเงินกู้สำหรับใช้ในการจับจ่ายใช้สอยที่ง่าย สะดวก และทำได้ที่บ้าน เรายังมีตัวช่วยสำหรับการ เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล หรือจะเป็นบัตรเครดิตอื่นๆ ให้เลือกใช้ เข้ามาเปรียบเทียบบัตรเครดิตได้ทุกวันที่ MoneyGuru นอกจากนี้ยังสามารถติดต่อได้ทางช่องทาง LINE @MoneyGuruThailand รับรองว่าคุณจะได้คำแนะนำราคาเบี้ยประกันที่ดีที่สุดจากเรา

ไม่พลาดทุกเรื่องราวข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อน กับ LINE @MoneyGuruThailand
;

เปรียบเทียบข้อเสนอที่ดีที่สุดในเวลาเพียงหนึ่งนาที!

เพิ่มเพื่อน