ออกกำลังกาย ให้พอดีด้วย 3 วิธีง่าย ๆ

โดย MoneyGuru, ในหมวดหมู่ "ไลฟ์สไตล์"

March 21, 2019


การ ออกกำลังกาย เป็นประจำทุก ๆ วันนั้น เป็นเรื่องที่ใคร ๆ ต่างรู้กันดีว่าจะช่วยให้สุขภาพร่างกายให้แข็งแรง รักษา ป้องกัน และฟื้นฟูสภาพร่างกายได้ดี แถมยังเป็นวิธีที่ง่ายได้ผลจริง และประหยัดที่สุด แต่คุณรู้หรือไม่ครับ ว่าถ้าออกกำลังกายไม่เหมาะสมกับสภาพร่างกายที่เป็นอยู่ หรือฝืนเกินไป ก็อาจเป็นอันตายต่อสุขภาพได้เหมือนกัน วันนี้ MoneyGuru.co.th เลยขอนำเคล็ดลับดี ๆ สำหรับการออกกำลังกายมาฝากกัน แค่ 3 ข้อ เท่านั้น ปรับตามได้ รับรองว่าดีต่อใจและร่างกายแน่นอนครับ

การปรับตัวสำหรับการ ออกกำลังกาย มี 3 ข้อ ได้แก่

1.บ่อย ควรออกกำลังกายอย่างน้อย ๆ สัปดาห์ละ 3 วัน โดยออกกำลังกายเพียงวันละ 1 ครั้ง เท่านั้น

2.หนัก ควรออกกำลังกายให้มีอาการเหนื่อย หรือหอบบ้าง แต่ห้ามหนักเกินไปจนไม่สามารถพูดคุยได้ เพราะจะถือว่าเป็นการออกกำลังกายที่หักโหม ซึ่งหากเป็นเช่นนี้ ร่างกายจะรับไม่ไหวและอาจส่งผลให้เกิดอาการบาดเจ็บได้

3.นาน โดยการออกกำลังกายในแต่ละครั้ง ควรใช้เวลาอย่างน้อย 20-30 นาที ซึ่งขึ้นอยู่กับรูปแบบของการออกกำลังกายด้วย อย่างการเดินเร็ว ต้องใช้เวลานานกว่า วิ่งเหยาะ และวิ่งเหยาะใช้เวลานานกว่า กระโดดเชือก แต่อย่างไรก็ตาม อย่าลืมพักเป็นเวลาสัก 10 – 15 วินาทีเป็นช่วง ๆ ขณะที่ออกกำลังกาย และอย่าลืมจิบน้ำหากมีความกระหายด้วยนะครับ

ซึ่งการออกกำลังกายในลักษณะนี้ จะช่วยให้ร่างกายค่อย ๆ พัฒนาตัวเอง พร้อมทั้งทำให้แข็งแรงขึ้น รวมถึงจิตใจจะสดชื่นขึ้นด้วยเนื่องจากฮอร์โมนแห่งความสุขหลั่งออกมาจากการออกกำลังนั่นเอง ฉะนั้นแล้ว หากคุณไม่ค่อยได้ออกกำลังกายเท่าไหร่ ก็ควรแบ่งเวลามาบ้าง เพื่อสุขภาพของตัวเองนะครับ ด้วยความปรารถนาดีจาก MoneyGuru.co.th