วิธีเรียกร้องค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถ เมื่อโดนบริษัทประกันภัยรถเอาเปรียบ

โดย MoneyGuru.co.th, ในหมวดหมู่ "ประกันรถยนต์"

April 23, 2021


วันนี้เรามีเรื่องราวจากคุณ สมาชิกหมายเลข 1712213 สมาชิกจากเว็บไซต์ pantip.com ที่ได้มา แชร์ประสบการณ์และ วิธีเรียกร้องค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถ เมื่อโดนบริษัทประกันภัยรถเอาเปรียบ  จากกรณีของรถที่ถูกชนหลังจากซ่อมรถเสร็จจึงทำการร้องค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถจากประกันของคู่กรณี…

วิธีเรียกร้องค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถ เมื่อโดนบริษัทประกันภัยรถเอาเปรียบ BY คุณ สมาชิกหมายเลข 1712213

วิธีเรียกร้องค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถ เมื่อโดนบริษัทประกันภัยรถเอาเปรียบ

เรื่องมีอยู่ว่า รถของผมถูกชน และมีการซ่อมเสร็จจึงได้ทำเรื่องเรียกร้องค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถจากประกันของคู่กรณี เป็นประกันที่ชื่อว่า ไทย ว่า….. ด้วยความที่ผมเคยเกิดเหตุการณ์ถูกชน และเรียกร้องค่าขาดประโยชน์มาแล้ว จากบริษัท …. ประกันภัย ซึ่งยอมรับเลยว่าเค้าบริการดีมาก อธิบาย และต่อรองแบบมีเหตุผล คือขอยกเว้นไม่จ่ายในวันอาทิตย์ เพราะอู่ปิด ผมก็ยอมรับได้ กลับมาที่ บริษัท …. ประกันภัย ผมได้มีการยื่นคำร้องไป โดยใช้เวลาซ่อมไม่รวมรออะไหล่ เนื่องจากอู่รออะไหล่ครบ แล้วจึงเรียกเข้าไปซ่อม เป็นเวลาทั้งหมด 22 วัน ซึ่งคูณ 500 เท่ากับ 11,000 บาท (อู่ในเครือของ ไทย ว ว เช่นกัน)

ทาง บริษัท …. ประกันภัย ใช้เวลาสามวันทำการ ทางประกันคู่กรณีส่งข้อความกลับมา ให้ 3,000 บาท ผมจึงได้ติดต่อไปทางประกัน ใช้เวลารอสายนานมากๆๆๆๆๆ จนได้คุยกับคน ผมจึงแจ้งไปว่า ทำไมจึงได้น้อยกว่าที่ คปภ กำหนดไว้เยอะขนาดนั้น ขอเหตุผลหน่อย สิ่งที่ประกันตอบกลับมา คือ เราคิดตามอะไหล่ที่เปลี่ยน ว่าอะไหล่นี้ใช้เวลาเปลี่ยนกี่วัน ซึ่งรถผมถูกชนด้านขวาทั้งแถบ เสียหายตั้งแต่กระจกมองข้าง ประตูสองบาน สเกิร์ต ล้อแม็ก กันชนหลัง แต่ประกันให้มาแค่ 6 วัน!!

เมื่อโดนเอาเปรียบเราต้องเรียกร้องสิทธิ์

ผมจึงถามไปว่า แสดงว่าไม่ได้คิดตามที่ คปภ กำหนดใช่ไหม ทางประกันตอบว่า ก็คิด ผมจึงแจ้งว่า เอกสารเข้า ออก ผมชัดเจน ว่า 22 วัน แต่ใช้หลักเกณฑ์ที่คุณบอกว่าหนึ่งชิ้นซ่อมกี่วัน แบบนี้มันก็ไม่ถูกรึเปล่า สิ่งที่ประกันตอบกลับมา คือ อยากได้มากกว่านี้ก็ไปเรียกร้องเอาคะ

ผมจึงแจ้งว่า โอเคครับ งั้นผมขอส่งเรื่องไป คปภ นะครับ ประกันจึงตอบว่า เชิญเลยคะหลังจากนั้น ผมได้ทำการส่งเรื่องไปที่ คปภ และโทรไปสอบถามกับทางเจ้าหน้าที่ สิ่งที่ได้ทราบมาดังต่อไปนี้ครับ

  • 1. ต้องรอ คปภ ดำเนินการ 15 วันในการเรียกประกันมาคุยเจรจา
  • 2. คปภ ไม่มีอำนาจบังคับให้ประกันจ่าย
  • 3. คปภ กำหนดเรื่องแนวทางขั้นต่ำการจ่าย 500, 700, 1000 แต่การพิจารณาขึ้นอยู่กับประกัน คปภ เพียงยกหลักเกณฑ์วันเข้าซ่อมและวันรับรถมาใช้เท่านั้น
  • 4. ที่เหลือจะได้เท่าไหร่ แล้วแต่การเจรจา คปภ เป็นแค่ตัวกลางเท่านั้น

นี่คือสิ่งที่ผมได้พบเจอมา และต้องรอคอย รู้สึกแย่และผิดหวังกับการเอารัดเอาเปรียบโดยที่ไม่มีใครช่วยอะไรได้จริงๆ ผมพยายามหาดูกระทู้ต่างๆ รวมถึงเว็บต่างๆ ก็ไม่มีที่ไหนให้ความกระจ่างได้ ผมก็หวังว่าสิ่งที่ผมแชร์ในวันนี้ อาจจะมีใครซักคนทุกข์ใจ อยากหาคำตอบ ได้คำตอบไปจากผมบ้างเล็กๆน้อยๆ ส่วนตัวผม ก็ต้องรอการดำเนินการต่อไป

ก่อนจากกันไปหากท่านไหนที่กำลังออกรถแล้วถ้าต้องการต่อประกันรถยนต์กับ MoneyGuru.co.th สามารถเช็คราคาประกันรถยนต์ได้ง่ายภายใน 1 นาที สะดวก รวดเร็ว ครบจบที่เดียว พร้อมรับใบเสนอราคาฟรี นอกจากนี้ยังสามารถติดต่อได้ทางช่องทาง LINE @MoneyGuruThailand รับรองว่าคุณจะได้คำแนะนำราคาเบี้ยประกันที่ดีที่สุดจากเรา

เปรียบเทียบประกันรถยนต์

พิเศษ…!! เพียงท่านทำประกันรถยนต์กับเรารับส่วนลด 2 เด้งไปเลยฟรี เพียงแค่ท่านลงทะเบียนซื้อประกันรถยนต์ที่มีมูลค่า 10,000 บาทขึ้นไปกับ MoneyGuru ที่ลิงค์นี้ : ลงทะเบียนซื้อประกัน รับส่วนลด 2 เด้ง เนื่องจากในทุกวันนี้ การใช้รถใช้ถนนมีโอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุได้ตลอดเวลา ดังนั้นนอกจากผู้ใช้รถทุกคนต้องไม่ประมาทและควรระมัดระวังในการขับขี่แล้ว การทำประกันภัยรถนั้นก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะช่วยให้ท่านเพิ่มความอุ่นใจในการใช้รถใช้ถนนมากขึ้น ดังนั้นทาง www.moneyguru.co.th ต้องการที่จะช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนและลดภาระค่าใช้จ่ายจากการจ่ายเบี้ยประกันด้วยการ ลดราคาเบี้ยประกันทันที่ 10% รับมือพิษเศรษฐกิจในเวลานี้

แจกบัตรเติมน้ำมัน พร้อมรับส่วนลดเบี้ยประกันรถยนต์ฟรี...!!

ไม่พลาดทุกเรื่องราวข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อน กับ LINE @MoneyGuruThailand

ขอขอบคุณเรื่องราวจากคุณ สมาชิกหมายเลข 1712213

เปรียบเทียบข้อเสนอที่ดีที่สุดในเวลาเพียงหนึ่งนาที!

เพิ่มเพื่อน